วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 7 , Monday 26 October , 2558

Diary No. 7  วิชา : การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

Subject : Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood.

Instructor : Trin Jamtin 


Monday, October 26, 2558 

Time 08.30 - 12.30 .


STORY OF SUBJECT. (เนื้อหาที่สอน)

การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ )
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ) 

สามารถออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ และต้องออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน 



  กิจกรรม








กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน

อุปกรณ์
-กระดาษร้อยปอนด์
-สีไม้
-ก้านไม้ลูกโป่ง
-กระดาษสี
-ดินสอ
-ยางลบ
-ปากกาดำ 

วิธีทำ
-วาดภาพตามใจชอบ(KITTY) 
-ระบายสีให้สวยงาม
-วาดภาพด้านหลังของภาพแรกอีกภาพ
-นำกระดาษสีมาตกแต่งกับไม้ลูกโป่ง
-นำภาพมาติดกับไม้ลูกโป่ง






Assessment.

Skills. (ทักษะที่ได้รับ)

  • ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์การใช้ศิลปะ
  • ความปราณีตในการทำงาน

Application. ( การนำไปใช้)

  • นำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้ โดยเฉพาะกิจกรรม การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ ( ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้เพื่อให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์

Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)

  • อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน 

 Technical Education. (เทคนิคการสอน)  

  • ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
  • ให้ความสำคัญกับผู้เรียน
  • มีความยืดหยุ่นในการสอน เช่น ถ้าทำงานยังไม่เสร็จ อาจารย์ก็จะรอ
  • มีการให้คำแนะนำกับนักศึกษาว่า ไม่ชี้ที่ดีควรจะมีลักษณะอย่างไร เช่น ไม่ใหญ่จนเกินไป มีปลายแหลมที่เด่นออกมา เพื่อใช้ชี้



Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจประดิษฐ์ไม้ชี้


Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)

  • ตั้งใจทำกิจกรรมในการออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้

Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์) 

  • มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และคอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์กับนักศึกษา เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้อย่างดี
  • อาจารย์สอนเข้าใจง่าย และยังให้นักศึกษาได้ทำในสิ่งที่นักศึกษาต้องนำไปใช้ในการสอนในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น