Diary No. 7 วิชา : การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Subject : Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood.
Instructor : Trin Jamtin
Monday, October 26, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
STORY OF SUBJECT. (เนื้อหาที่สอน)
การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ )
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
สามารถออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ และต้องออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน
กิจกรรม
กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน
อุปกรณ์
อุปกรณ์
-กระดาษร้อยปอนด์
-สีไม้
-ก้านไม้ลูกโป่ง
-กระดาษสี
-ดินสอ
-ยางลบ
-ปากกาดำ
วิธีทำ
-วาดภาพตามใจชอบ(KITTY)
-ระบายสีให้สวยงาม
-วาดภาพด้านหลังของภาพแรกอีกภาพ
-นำกระดาษสีมาตกแต่งกับไม้ลูกโป่ง
-นำภาพมาติดกับไม้ลูกโป่ง
Assessment.
Skills. (ทักษะที่ได้รับ)
- ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์การใช้ศิลปะ
- ความปราณีตในการทำงาน
Application. ( การนำไปใช้)
- นำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้ โดยเฉพาะกิจกรรม การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ ( ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้เพื่อให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์
Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน
Technical Education. (เทคนิคการสอน)
- ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
- ให้ความสำคัญกับผู้เรียน
- มีความยืดหยุ่นในการสอน เช่น ถ้าทำงานยังไม่เสร็จ อาจารย์ก็จะรอ
- มีการให้คำแนะนำกับนักศึกษาว่า ไม่ชี้ที่ดีควรจะมีลักษณะอย่างไร เช่น ไม่ใหญ่จนเกินไป มีปลายแหลมที่เด่นออกมา เพื่อใช้ชี้
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจประดิษฐ์ไม้ชี้
Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)
- ตั้งใจทำกิจกรรมในการออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้
Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์)
- มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และคอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์กับนักศึกษา เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้อย่างดี
- อาจารย์สอนเข้าใจง่าย และยังให้นักศึกษาได้ทำในสิ่งที่นักศึกษาต้องนำไปใช้ในการสอนในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น